KỊCH BẢN TELESALE – CHÀO HÀNG CHO KHÁCH HÀNG MỚI

Kịch bản Telesale cho Khách hàng mới

Một kịch bản telesales hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của khách hàng sẽ giúp gia tăng tỷ lệ chốt sales dành cho khách hàng mới. Dưới đây hãy cùng Buss Tele gợi ý cho bạn một số mẫu kịch bản telesales hay nhất giúp bạn chốt deal thành công. 

Mục tiêu telesale tiếp cận khách hàng mới

– Khiến khách hàng tò mò, muốn trao đổi tiếp 

– Tạo ấn tượng đầu tiên, tạo sự tin tưởng với khách hàng, khiến khách hàng ghi nhớ 

– Giữ được thời gian trao đổi với khách hàng càng dài càng tốt (cho tới khi kết thúc kịch bản) 

– Có được một lịch hẹn / hành động / chuyển đổi 

– Khách hàng mới chưa biết tới sản phẩm, dịch vụ, do đó cần chú trọng tư vấn kỹ phần vấn đề – giải pháp 

Chuẩn bị kịch bản khi khách hàng từ chối

 

Quy trình telesale tiếp cận khách hàng mới

Quy trình Kịch bản telesale tiếp cận khách hàng mới

Bước 1: Giới thiệu 

– Tôi là ai? Chúng tôi là ai? 

– Cung cấp giải pháp, sản phẩm gì 

– Lý do khách hàng nhận được cuộc gọi này

Kịch bản gợi ý

Nhân viên telesale

– Xin chào anh, chị {Tên khách hàng}. Tôi/em là {tên NVBH}, liên hệ từ {tên công ty}, chuyên về các giải pháp {USP} Tôi/em nhận được thông tin là anh, chị {Tên khách hàng} đang quan tâm đến {vấn đề}. Tôi/em xin phép 2 phút trao đổi nhanh với anh chị ạ

Lưu ý: 

  1. Gọi đúng tên khách hàng (chỉ gọi tên, hoặc đệm + tên, không gọi đầy đủ họ tên) 
  2. Nếu tên khách hàng có tiếng nước ngoài, cần xác định đúng cách đọc, hỏi lại khách hàng nếu cần

Bước 2: Uy tín, thành tựu

Kịch bản gợi ý

Nhân viên telesale

– Tôi đã có… năm kinh nghiệm tư vấn [sản phẩm], trong đó hơn có rất nhiều doanh nghiệp/khách hàng thuộc lĩnh vực …. như anh/chị 

– Công ty ABC có hơn X năm kinh nghiệm tư vấn sản phẩm/giải pháp giúp [lợi ích]. Trong đó có rất nhiều doanh nghiệp thuộc lĩnh vực …. như anh/chị. Tôi vừa triển khai thành công cho đơn vị….. cùng lĩnh vực …..với anh/chị.

Lưu ý:

Nói những thành tựu nổi bật nhất liên quan đến vấn đề / giải pháp sẽ giới thiệu cho khách hàng. 

Giọng điệu chân thành. Không cao giọng (khiến khách hàng nghĩ là đang khoe khoang) 

Có thể kết nối khách hàng bằng các câu hỏi mở để tạo sự tương tác: 

– Anh chị đã từng nghe thấy tên {công ty tôi} / {công ty đối tác của tôi} chưa ạ? 

– Trước đây khi tham dự lễ trao giải …, tôi cũng đã từng gặp đại diện công ty anh chị

Bước 3: Vấn đề, thách thức mà khách hàng quan tâm

Kịch bản gợi ý

Nhân viên telesale

Tôi được biết công ty anh, chị đang quan tâm đến vấn đề {nêu vấn đề/nỗi đau}. 

Đây là vấn đề chung của nhiều doanh nghiệp

Lưu ý:

Bày tỏ sự chia sẻ, đồng cảm với khó khăn của doanh nghiệp/khách hàng 

Đặt nhiều câu hỏi mở để khách hàng chia sẻ vấn đề gặp phải, ghi chép lại và khai thác cho bước 4

Bước 4: Kết nối đến giải pháp của công ty

Kịch bản gợi ý

Nhân viên telesale

Theo kinh nghiệm của tôi/em, với vấn đề này thường sẽ có 1 số giải pháp sau {nêu tên giải pháp}. 

Tuy nhiên, các giải pháp này sẽ có điểm yếu là {nêu 1 hoặc 2 điểm yếu} 

Vì thế, giải pháp của bên tôi/em ra đời với mục đích xử lý/giải quyết/đáp ứng triệt để nhu cầu/nỗi đau này (nêu chi tiết) 

Anh chị thấy giải pháp này thế nào ạ (có giải quyết được vấn đề mình đang quan tâm không)

Lưu ý:

Lồng ghép ví dụ là các vấn đề khách hàng đã nêu ở bước 3. Nói vào trọng tâm, ko diễn giải quá dài dòng.

Bước 5: (kết thúc cuộc gọi)

Nếu chốt đơn

Kịch bản gợi ý

Nhân viên telesale

Dạ vậy tôi/em xin phép chốt đơn hàng này của anh chị. (đọc lại chi tiết đơn hàng) 

Hóa đơn sẽ được gửi qua email/số điện thoại/zalo của anh chị. 

Anh chị cần hóa đơn đỏ vui lòng cung cấp thông tin theo form em đính kèm nha 

Cảm ơn anh chị 

Lưu ý:

Chi tiết đơn hàng, hình thức thanh toán, hình thức nhận hóa đơn, các lưu ý khác 

Nếu khách đọc thông tin mua hàng, ghi chép lại và xin phép xác nhận lại tình trạng

Nếu phân vân 

– xin 1 lịch hẹn gặp mặt / gọi lại sau

Kịch bản gợi ý:

Nhân viên telesale

Dạ em thấy anh chị vẫn còn phân vân, không biết em có thể giải đáp thêm gì cho anh chị ạ 

Em có thể xin phép 1 cuộc gặp trao đổi trực tiếp được không ạ? 

Khoảng (giờ/ngày/tháng/năm) này anh chị có thời gian không, em chỉ xin 30 phút thôi ạ

Lưu ý:

Nếu khách hàng từ chối, dời lại 1 lịch khác 

Khi kết thúc, phải có 1 lịch hẹn cụ thể. 

Nếu không hẹn được, chủ động hẹn gọi lại

 

Các tình huống khi telesale khách hàng mới

Các tình huống khi Telesale khách hàng mới

Anh/chị không biết bên em là ai

Điểm mấu chốt 

Nhắc lại chi tiết liên quan đến khách hàng

Kịch bản gợi ý

Dạ ngày … anh chị tham gia hội nghị ở …., anh chị có để lại thông tin cho bên em là đang gặp vấn đề về …, cần tìm giải pháp đấy ạ

Ghi chú

Có càng nhiều thông tin gợi nhớ càng tốt

Anh/chị đang bận

Điểm mấu chốt 

Chốt được lịch gọi lại

Kịch bản gợi ý

Dạ vậy em xin phép gọi lại vào (giờ, ngày, tháng, năm) ạ. Cảm ơn anh chị.

Khách hàng không hào hứng, không tương tác

Điểm mấu chốt

  1. Khách hàng chưa cảm thấy hứng thú với giải pháp / NVBH, chưa thấy sự liên kết với bản thân 
  2. Khách hàng chưa tập trung 
  3. Cần linh hoạt bước 3 – 4: đặt câu hỏi, nêu ví dụ liên quan trực tiếp đến khách hàng 
  4. Đưa ra các sự lựa chọn
  5. Nhắc đến câu chuyện của đối thủ cạnh tranh 
  6. Cung cấp thông tin hữu ích khiến khách hàng phải lắng nghe

Kịch bản gợi ý

Dạ theo thông tin em có được thì anh chị đang quan tâm đến giải pháp này vì (vấn đề), Theo khảo sát của … thì (tỉ lệ / số lượng) doanh nghiệp cùng ngành cũng đang gặp vấn đề tương tự, đặc biệt là (tên đối thủ), anh chị biết bên đó đúng không ạ? 

Nếu so sánh giữa hai bên thì anh chị thấy doanh nghiệp anh chị đang có lợi thế gì để khai thác và vượt trên đối thủ ạ? 

Dạ đúng rồi ạ, nếu mình muốn khai thác điểm mạnh này thì giải pháp bên em rất phù hợp ạ

Ghi chú

  1. Không tìm mọi cách “dìm hàng” đối thủ 
  2. Nếu nhiều doanh nghiệp cùng ngành là khách hàng cũ, tuyệt đối không tiết lộ thông tin của khách hàng cũ

Để anh chị suy nghĩ thêm

Điểm mấu chốt

Lần đầu tiên tiếp cận nên khách hàng sẽ cần tham khảo nhiều thông tin hơn 

Xin phép thêm liên hệ và gửi thông tin để khách hàng nghiên cứu, đặt lịch gọi lại

Gợi ý kịch bản

Dạ vâng, giải pháp này chắc chắn là cần thêm thời gian để cân nhắc. Vậy em xin phép gửi thêm thông tin để anh chị tham khảo và em sẽ liên hệ lại sau ạ. Email của anh chị là … đúng không ạ? Số điện thoại này anh chị có dùng zalo/viber không ạ? Em gửi qua đâu thì tiện cho anh chị hơn? 

Dạ em vừa gửi rồi ạ. Email/zalo/viber của em là …, anh chị kiểm tra hòm thư giúp em.

Lưu ý

  1. Luôn xác nhận lại thông tin liên hệ của khách, tránh trường hợp phải gọi lại lần nữa (thiếu chuyên nghiệp). 
  2. Chuẩn bị sẵn 1 email/ tin nhắn theo thông tin cá nhân hóa của khách hàng. Nếu được, gửi email/zalo/viber thông tin chi tiết, kết bạn, thêm liên hệ ngay trong quá trình gọi điện thoại. Nhờ khách hàng xác nhận lại.

 

Buss Tele – Giải pháp gọi điện Telesale chuyên nghiệp

Buss Tele - Giải pháp gọi điện Telesale chuyên nghiệp

Buss Tele có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp giải pháp kết nối cho doanh nghiệp. Buss Tele là một đối tác hoàn hảo để hỗ trợ công việc telesale chuyên nghiệp của bạn. Dựa trên kinh nghiệm của mình, chúng tôi tin rằng sẽ cung cấp giải pháp gọi điện telesale hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn. 

Với sự chuyên môn và kiến thức sâu sắc trong lĩnh vực này. Buss Tele có thể cung cấp cho bạn một hệ thống kết nối và quản lý cuộc gọi tiên tiến. Điều này giúp tăng cường hiệu suất của đội ngũ telesale và cải thiện khả năng tiếp cận và giao tiếp với khách hàng. Nếu doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm giải pháp gọi điện telesale chuyên nghiệp, Buss Tele là đối tác đáng tin cậy mà bạn có thể xem xét hợp tác để tăng cường hoạt động kinh doanh của mình. 

Tìm hiểu thêm: Giải pháp Tổng đài ảo đa kênh chuyên nghiệp; Giải pháp Tin nhắn thương hiệu tiết kiệm & hiệu quả.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):

TRỤ SỞ CHÍNH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn

CHI NHÁNH
Add: Tháp Tây , Toà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Q. Cầu giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *