HÀNH TRANG ĐỂ TRỞ THÀNH TELESALE CHUYÊN NGHIỆP

Telesales là gì? hành trang để trở thành telesales chuyên nghiệp

Bạn phân vân telesales là gì? Và liệu bạn có thể làm được công việc telesales này không? Hãy để Buss Tele giúp bạn trang bị kiến thức và hành trang để nghề telesales không còn quá khó với bạn. 

Telesales là gì? 

Telesales là việc bán hàng, chăm sóc khách hàng hoặc thu thập thông tin bằng cách sử dụng điện thoại và cuộc gọi điện thoại để tiếp cận khách hàng. Điện thoại được sử dụng như là một công cụ để tương tác với khách hàng, trong đó telesales nhằm mục đích thúc đẩy, xúc tiến hoặc tạo ra doanh số bán hàng. Telesales có thể được thực hiện cho cả bán hàng và dịch vụ, được sử dụng ở nhiều lĩnh vực khác nhau như bán lẻ, bất động sản, tài chính, bảo hiểm, đào tạo và nhiều ngành nghề khác. Nghề telesales yêu cầu người thực hiện có kỹ năng giao tiếp và thuyết phục tốt, kiến thức về sản phẩm hoặc dịch vụ cần bán. Đồng thời phải tự tin, kiên trì và chịu áp lực trong công việc.

Vai trò của Telesales 

Vai trò của Telesales trong doanh nghiệp là thúc đẩy, xúc tiến và phát triển doanh số bán hàng hoặc dịch vụ thông qua việc sử dụng điện thoại và cuộc gọi điện thoại để tiếp cận khách hàng. Cụ thể vai trò của Telesales bao gồm:

Xây dựng danh sách bán hàng tiềm năng

Telesales có thể thực hiện các cuộc gọi điện thoại để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, đánh giá nhu cầu và quan tâm của khách hàng, xây dựng danh sách liên hệ khách hàng. 

Xúc tiến bán hàng

Telesales thực hiện các cuộc điện thoại để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ mới, tư vấn khách hàng về các sản phẩm hoặc dịch vụ, giải đáp thắc mắc của khách hàng và khuyến khích họ mua hàng.

Phát triển mối quan hệ khách hàng

Telesales thực hiện các cuộc điện thoại để thăm hỏi, chăm sóc khách hàng, cập nhật thông tin, giảm thiểu các mối đe dọa chất lượng, tìm kiếm cơ hội để tăng doanh số và phát triển mối quan hệ với khách hàng

Thực hiện bán hàng từ xa

Telesales cho phép nhà bán hàng bán sản phẩm và dịch vụ từ xa, giảm thiểu chi phí cho việc tiếp thị và giúp đưa sản phẩm/ dịch vụ đến đối tượng khách hàng rộng hơn.

 

Kỹ năng cần có của Telesales

Các kỹ năng cần có của một Telesale chuyên nghiệp
Các kỹ năng cần có của một Telesale chuyên nghiệp

Để hiểu hơn về Telesales là gì, mời quý khách hàng tìm hiểu nghề telesales, tưởng dễ mà khó bởi để thực sự trở thành một nhân viên bán hàng qua điện thoại. Người tiếp nhận công việc cần trang bị những kỹ năng và kiến thức sau: 

Kỹ năng giao tiếp

Telesales cần có khả năng giao tiếp tốt để nói chuyện với khách hàng và truyền đạt thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ một cách dễ hiểu và thuyết phục

Kỹ năng lắng nghe

Nắm bắt nhu cầu và mối quan tâm của khách hàng là rất quan trọng. Telesales cần lắng nghe kỹ và đưa ra những giải pháp phù hợp với tình hình vấn đề.

Kỹ năng thuyết phục

Telesales cần có khả năng thuyết phục khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ, đưa ra những lợi ích và giải pháp phù hợp cho khách hàng.

Kỹ năng quản lý thời gian

Telesales phải quản lý thời gian hiệu quả để có thể thực hiện nhiều cuộc gọi điện thoại trong một ngày và giữ tốc độ bán hàng ổn định.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Trong quá trình telesales, khách hàng có thể gặp phải các vấn đề hoặc thắc mắc. Telesales cần có khả năng giải quyết các vấn đề này một cách chuyên nghiệp và nhanh chóng. 

Kỹ năng tự động hoá

Sử dụng các công cụ tự động hoá giúp telesales tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả bán hàng. 

 

Phần mềm Telesales hỗ trợ Telesales bán hàng hiệu quả

Phần mềm Telesales hỗ trợ bán hàng hiệu quả
Phần mềm Telesales hỗ trợ bán hàng hiệu quả

Bên cạnh việc tập trung tuyển chọn và đào tạo nhân viên một cách kỹ lưỡng thì nhiều doanh nghiệp hiện nay đang hướng đến giải pháp xây dựng phần mềm telesales để tối ưu hóa bài toán chi phí, bài toán vận hành và đặc biệt là bài toán về trải nghiệm khách hàng.

Quản lý khách hàng

Giúp quản lý thông tin, lịch sử giao dịch và phân tích data khách hàng, từ đó có cách tiếp cận và giải quyết vấn đề khách hàng tốt hơn.

Lịch làm việc

Hỗ trợ lập kế hoạch làm việc cho telesales, theo dõi tiến độ và trình bày dữ liệu minh bạch cho tất cả mọi người cùng theo dõi

Ghi âm cuộc gọi

Cho phép ghi lại phiên hỏi đáp với khách hàng, giúp telesales diễn đạt đúng ý hơn, giải quyết vấn đề khách hàng tốt hơn.

Tự động hóa quy trình bán hàng

Tích hợp phương tiện chăm sóc khách hàng, trả lời các câu hỏi thường gặp của khách hàng, cập nhật thông tin sản phẩm và khuyến mãi mới nhất để giúp tăng độ chính xác và tăng cơ hội bán hàng.

Tạm kết

Trên đây là toàn bộ về kiến thức về telesales là gì? Tổng quan Telesales là một lĩnh vực thú vị nhưng cũng đòi hỏi các kỹ năng đặc biệt để thành công. Quan trọng nhất là cố gắng học hỏi và cải thiện kỹ năng mỗi ngày để trở thành một telesales tài ba. Với những tính năng của phần mềm telesales của Buss Tele, hỗ trợ nhân viên Telesales liên quan đến bán hàng qua điện thoại, giúp tăng hiệu quả và giảm thiểu tình trạng lỗi trong quá trình bán hàng. 

Tìm hiểu thêm: Giải pháp Tổng đài ảo chuyên nghiệp cho Doanh nghiệp, Giải pháp Tin nhắn thương hiệu tiết kiệm & hiệu quả

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):

TRỤ SỞ CHÍNH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn

CHI NHÁNH
Add: Tháp Tây , Toà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Q. Cầu giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *