CÁC KỊCH BẢN TELESALE HAY NHẤT 2023

Top mẫu kịch bản telesale hay nhất năm 2023
Top mẫu kịch bản telesale hay nhất năm 2023

Một kịch bản Telesales bán hàng thành công chính là “chìa khóa vàng” cho kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp. Cùng Buss Tele tìm hiểu top các mẫu kịch bản telesale hay nhất năm 2023.

Kịch bản Telesales là gì? 

Để bán hàng qua điện thoại hiệu quả mỗi nhân viên cần chuẩn bị kịch bản telesales thật ấn tượng. Vậy kịch bản Telesales là gì? Các kịch bản telesale là bản mô tả các bước để gọi điện thoại tư vấn khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Việc viết kịch bản tiếp thị qua điện thoại hiệu quả để thu hút hành động đòi hỏi phải lập kế hoạch và thực hiện cẩn thận. Thứ nhất, kịch bản phải chuyên nghiệp, không nhàm chán, phải cá tính và gây ấn tượng với người nhận. Dưới đây là một số chiến lược chi tiết hơn sẽ giúp bạn tạo ra một kịch bản tiếp thị qua điện thoại hiệu quả.

 

Mẹo tạo các kịch bản telesale hiệu quả

Mẹo tạo kịch bản tiếp thị qua điện thoại hiệu quả - Kịch bản telesale hiệu quả

Dưới đây là mẹo để tạo các mẫu kịch bản tiếp thị qua điện thoại hiệu quả mà bạn nên tham khảo:

Lời giới thiệu ngắn gọn, thân thiện

Chào hỏi người liên hệ của bạn một cách thân thiện nhưng chuyên nghiệp. Khi lời chào của bạn quá trang trọng, có thể khiến những người liên hệ không thích. Nếu bạn không đủ chuyên nghiệp, bạn có thể bị coi là thiếu tôn trọng. Giới thiệu bản thân càng ngắn gọn càng tốt: tên của bạn, công ty bạn làm việc và lý do bạn gọi. Làm cho câu của bạn ngắn gọn nhưng thú vị.

Kiểm tra tình trạng sẵn sàng của họ 

Sau đó, chuyển sang câu hỏi cực kỳ quan trọng: “Đây có phải là thời điểm thích hợp để nói chuyện không?” hoặc “Bạn có 5 phút để nói về [chủ đề]” không? Khi bạn đặt câu hỏi này trong vài giây đầu tiên của cuộc gọi, khách hàng tiềm năng sẽ đánh giá cao việc bạn tôn trọng thời gian của họ và trong trường hợp câu trả lời là phủ định, bạn có thể nhanh chóng sắp xếp thời gian tốt hơn hoặc đánh dấu khách hàng là “ không hứng thú”. Điều này cho phép bạn thực hiện cuộc gọi với số liên lạc tiếp theo mà không lãng phí thời gian

Tư vấn sản phẩm/dịch vụ

Cho họ thấy sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giúp ích cho khách hàng như thế nào. Tập trung vào giá trị đạt được.

Trao đổi điểm khó khăn của khách hàng

Đưa ra những thách thức phổ biến nhất mà những khách hàng tiềm năng tương tự gặp phải và tại sao điều đó lại xảy ra. Nếu bạn tìm thấy các ví dụ cụ thể hơn trong quá trình nghiên cứu của mình (ví dụ: các tính năng quan trọng bị thiếu trên trang web của họ do họ không bán được hàng), hãy cho người liên hệ biết giải pháp của bạn có thể cải thiện chất lượng cuộc sống hoặc công việc kinh doanh của họ như thế nào. Đào sâu: hỏi khách hàng về những gì họ gặp khó khăn nhất.

Quảng cáo chiêu hàng

Thay vì đọc quảng cáo chiêu hàng của bạn trên giấy (và có nguy cơ nghe có vẻ máy móc), hãy điều chỉnh quảng cáo chiêu hàng xung quanh những thách thức mà khách hàng tiềm năng đưa ra cho bạn cho đến thời điểm này.

Xử lý tình huống từ chối

Mong đợi rằng hầu hết khách hàng tiềm năng sẽ không sẵn sàng mở ví của họ ngay sau khi nghe quảng cáo chiêu hàng của bạn lần đầu tiên, đặc biệt nếu bạn đang bán các giải pháp có giá vé cao hơn. Dự đoán những phản đối bằng cách chuẩn bị một câu trả lời hay cho những phản đối phổ biến nhất trong kịch bản của bạn.

Kêu gọi hành động 

Luôn kết thúc cuộc gọi bằng một thông điệp rõ ràng về những gì khách hàng có thể làm tiếp theo. Có thể họ cần thêm thời gian để suy nghĩ, trong trường hợp đó bạn có thể đề nghị liên hệ lại với họ vài ngày sau đó.

 

Top mẫu các kịch bản Telesales hay nhất 2023

Mẫu các kịch bản telesale giới thiệu – chốt đơn

  • Nhân viên telesales: Xin chào, đây có phải số điện thoại của Anh/Chị “A” không ạ?
  • Khách hàng: Ừ là tôi đây, ai đấy?
  • Nhân viên telesales: Em chào Anh/Chị, em là B gọi điện cho anh/chị từ công ty C. Hiện tại bên em đang có sản phẩm D có thể đem lại giá trị cao mà Anh/Chị không nên bỏ qua. Liệu anh/chị có thể dành chút thời gian lắng nghe được không ạ?
  • Khách hàng: Anh/Chị không có nhu cầu em nhé.
  • Nhân viên telesales: Dạ vâng thưa anh,chị. Đây là một cơ hội đầu tư vô cùng tốt mà em rất muốn giới thiệu cho anh/chị. Nếu anh/chị bỏ qua lần này thì sẽ không còn cơ hội đâu ạ, hay chiều em qua trao đổi trực tiếp với anh/chị ạ?
  • Khách hàng: Anh/chị bận lắm, không có quan tâm đâu.
  • Nhân viên telesales: Vâng em biết với những người ở vị trí giám đốc như anh/chị thường sẽ rất bận và không có thời gian. Vì vậy, em gọi điện để có thể thu xếp với anh/chị một cuộc hẹn thuận tiện và không có mất nhiều thời gian của anh/chị ạ. Không biết 3h chiều thứ 6 tuần này hay 9h sáng thứ 7 thì thuận tiện cho anh/chị nhất ạ.
  • Khách hàng: Vậy thì 3h chiều thứ 6 đi.
  • Nhân viên telesales: Vậy có gì trước 3h chiều thứ 6 em sẽ liên hệ lại với anh/chị ạ. Em cảm ơn anh/chị. 

Mẫu các kịch bản telesale hẹn gọi lại

  • Telesales: Xin chào, đây có phải số điện thoại của Anh A không ạ?
  • Khách hàng A: Ừ là tôi đây!
  • Telesales: Em chào Anh, em là B gọi điện cho anh từ công ty C. Hiện tại bên em đang có sản phẩm đem lại giá trị cao mà Anh không nên bỏ qua. Liệu anh có thể dành chút thời gian không ạ?
  • Khách hàng A: Anh không có nhu cầu.
  • Telesales: Dạ thưa anh. Đây là một cơ hội đầu tư vô cùng tốt mà em rất muốn giới thiệu cho anh. Nếu anh bỏ qua lần này thì sẽ không còn cơ hội đâu ạ, hay chiều em qua trao đổi trực tiếp với anh ạ?
  • Khách hàng A: Anh bận lắm, không quan tâm đâu.
  • Telesales: Vâng em biết với những người ở vị trí giám đốc như anh thường sẽ rất bận và không có thời gian. Vì vậy, em gọi điện để có thể thu xếp với anh một cuộc hẹn thuận tiện và không có mất nhiều thời gian của anh đâu ạ. Không biết 3h chiều thứ 6 tuần này hay 9h sáng thứ 7 thì thuận tiện cho anh ạ.
  • Khách hàng: Không anh đang bận lắm.
  • Nhân viên telesales: Vâng vậy có gì ngày mai em xin phép gọi lại cho mình khi anh đang rảnh ạ. Em xin cảm ơn anh.

Mẫu các kịch bản telesale xử lý khách hàng phàn nàn

  • Telesales: Xin chào, đây có phải số điện thoại của chị B không ạ?
  • Khách hàng B: Ừ là tôi đây!
  • Telesales: Em chào chị, em là A gọi cho chị từ công ty C, hiện tại bên em đang có mẫu sản phẩm mới rất phù hợp với chị ạ, không biết chị có nhu cầu quan tâm không chị?
  • Khách hàng B: Chị cũng đang định gọi cho bên em đây. Bên em làm ăn kiểu gì mà sản phẩm lỗi lên lỗi xuống như thế hả
  • Telesales: Dạ vâng, đầu tiên em vô cùng xin lỗi vì chị đã gặp phải lỗi từ phía bên em. Em đã ghi nhận vấn đề của chị và sẽ liên lạc lại để xử lý ngay ạ.
  • Khách hàng B: Bên em toàn hứa hươu hứa vượn xong có xử lý đâu, có mấy bạn bên em gọi cho chị rồi.
  • Telesales: Dạ một lần nữa em vô cùng xin lỗi chị vì vấn đề chị gặp phải ạ. Em tên là A và em sẽ cố gắng khắc phục tình trạng này của chị ạ. Mong chị cho em cơ hội lần nữa để giải quyết và dù thế nào em cũng sẽ liên hệ với chị vào chiều nay ạ.
  • Khách hàng B: Thôi được, em xử lý giúp chị nhé. Cảm ơn em.
  • Telesales: Vâng em cảm chị nhiều ạ. Chúc chị một ngày tốt lành.

 

Kết luận

Phần mềm gọi điện Telesale

Một kịch bản tiếp thị qua điện thoại hiệu quả bao gồm các mẹo ở trên khiến khách hàng tiềm năng của bạn cảm thấy như họ đang được nói chuyện thay vì bị phiền bởi cuộc gọi bán hàng

 

Mẹo: Nếu bạn có nhiều cuộc gọi tiếp thị qua điện thoại và đang tìm giải pháp tiết kiệm thời gian, hãy cân nhắc thiết lập một giải pháp như phần mềm gọi điện TelesalesBuss Tele. Với Buss Tele, bạn có thể tự động quay số cho khách hàng tiềm năng, thống kê báo cáo cuộc gọi, nghe lại file ghi âm. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc khi quay số thủ công.

Tìm hiểu thêm: Giải pháp Tổng đài ảo đa kênh chuyên nghiệp, Giải pháp Tin nhắn thương hiệu tiết kiệm & hiệu quả.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):

TRỤ SỞ CHÍNH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn

CHI NHÁNH
Add: Tháp Tây , Toà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Q. Cầu giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *