Ở nhiều doanh nghiệp hiện nay, kênh Telesale vẫn còn rất cần thiết trong việc tiếp cận và tương tác với khách hàng. Dù đã có nhiều phương tiện truyền thông mới và các kênh tiếp thị trực tuyến, kênh telesale vẫn giữ được vai trò quan trọng trong việc xác định nhu cầu khách hàng và tạo mối quan hệ cá nhân hoá.
Mục lục
Kênh Telesale là gì?
Kênh Telesale là một phương pháp tiếp cận và tương tác với khách hàng thông qua các cuộc gọi điện thoại. Nó thông qua việc sử dụng điện thoại và các công nghệ liên lạc để tiếp cận khách hàng, giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ và đạt được mục tiêu bán hàng.
Kênh Telesale có thể sử dụng trong nhiều lĩnh vực từ bán lẻ, dịch vụ tài chính, bảo hiểm, dịch vụ khách hàng, đến cả bán hàng trực tuyến. Nhân viên Telesales sẽ liên hệ với khách hàng qua điện thoại, tìm hiểu nhu cầu của họ, giải đáp thắc mắc, để xuất sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp và thực hiện giao dịch.
Nó mang lại nhiều ưu điểm như tiếp cận đối tượng khách hàng lớn, giao tiếp trực tiếp và linh hoạt, dễ dàng đo lường hiệu suất và điều chỉnh chiến lược bán hàng.
Vai trò của kênh Telesale trong doanh nghiệp
Kênh Telesale đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển và duy trì doanh nghiệp hiện nay. Dưới đây là một số vai trò đối với doanh nghiệp:
Xây dựng mối quan hệ khách hàng
Kênh Telesale cho phép doanh nghiệp tương tác trực tiếp với khách hàng thông qua cuộc gọi điện thoại. Điều này giúp xây dựng mối quan hệ cá nhân, tạo lòng tin và tương tác sâu hơn với khách hàng.
Tư vấn và bán hàng
Telesale cung cấp một cơ hội để tư vấn và bán hàng trực tiếp cho khách hàng. Nhân viên Telesale có thể cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm, giải đáp thắc mắc và thuyết phục khách hàng về lợi ích của dịch vụ hay sản phẩm của doanh nghiệp
Thăm dò và nghiên cứu thị trường
Kênh Telesale có thể được sử dụng để thực hiện khảo sát thị trường, nghiên cứu về nhu cầu và sở thích của khách hàng. Việc này giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về thị trường và điều chỉnh chiến lược kinh doanh một cách phù hợp
Xử lý yêu cầu và hỗ trợ khách hàng
Telesale đóng vai trò quan trọng trong việc xử lý yêu cầu và cung cấp hỗ trợ khách hàng. Nhân viên Telesale có thể giúp khách hàng giải quyết vấn đề, cung cấp hướng dẫn và trải nghiệm tốt cho khách hàng
Gắn kết với khách hàng
Kênh Telesale có thể được sử dụng để duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại. Việc liên hệ định kỳ và tạo ra những thông điệp, ưu đãi đặc biệt giúp gắn kết khách hàng với doanh nghiệp
Nâng cao hiệu quả tiếp thị
Kênh Telesale đóng vai trò quan trọng trong việc tương tác với khách hàng và tạo đà cho sự phát triển của doanh nghiệp. Kênh Telesale cung cấp thông tin tức thì và đáng tin cậy về khách hàng và thị trường. Doanh nghiệp có thể sử dụng thông tin này để phân tích khách hàng, đánh giá chiến lược tiếp thị và thay đổi mục tiêu. Từ đó nâng cao hiệu quả tiếp thị và kinh doanh.
Kỹ năng cần có của một nhân viên Telesale
Để trở thành một nhân viên Telesale chuyên nghiệp, có nhiều kỹ năng quan trọng cần phải nhớ kỹ:
- Kỹ năng giao tiếp lưu loát, rõ ràng và tự tin là yếu tố quan trọng. Bạn cần biết làm thế nào để truyền đạt thông điệp một cách hiệu quả và lắng nghe khách hàng một cách chân thành.
- Kỹ năng lắng nghe và hiểu khách hàng rất quan trọng. Điều này giúp bạn hiểu được nhu cầu của khách hàng và đưa ra giải pháp phù hợp nhất.
- Kỹ năng thuyết phục khách hàng và thúc đẩy họ đồng ý với đề xuất của bạn. Bạn cần biết phải làm thế nào để tạo ra lợi ích và giá trị cho khách hàng khi dùng sản phẩm/dịch vụ của mình.
- Sự kiên nhẫn là yếu tố quan trọng, giúp bạn tiếp tục giao tiếp và làm việc với khách hàng dù gặp khó khăn.
Buss Tele – Phần mềm Telesale tăng doanh thu tức thì
Buss Tele là một phần mềm tổng đài gọi điện Telesale chuyên nghiệp có thể gọi điện, chăm sóc khách hàng với số lượng lớn. Bên cạnh đó, Buss Tele là một phần mềm tổng đài đột phá, sử dụng công nghệ hiện đại – hoạt động hoàn toàn trên internet, giúp tăng doanh thu tức thì cho doanh nghiệp.
Tối ưu hoá quy trình telesale
Buss Tele cung cấp tính năng giúp tối ưu hoá quy trình. Từ việc gọi tự động, ghi âm cuộc gọi, theo dõi hiệu suất nhân viên Telesales, báo cáo số cuộc gọi thành công/thất bại, nắm bắt tỷ lệ chuyển đổi. Doanh nghiệp có thể nắm bắt dữ liệu quan trọng và điều chỉnh chiến lược kinh doanh phù hợp.
Cải thiện hiệu suất Telesale
Phần mềm Telesales của Buss Tele giúp lưu trữ, quản lý danh sách khách hàng đến từ tất cả các kênh được tích hợp. Không cần mất thời gian lưu trữ giấy, file excel,… Thuận tiện trong việc tìm kiếm và phân tích Database.
Quản lý thông tin khách hàng
Những thông tin khách hàng như họ, tên, số điện thoại, doanh nghiệp,… sẽ được lưu trữ toàn bộ trên hệ thống. Bên cạnh đó phần mềm Telesale còn giúp doanh nghiệp quản lý toàn bộ lịch sử cuộc gọi, thông tin trao đổi giữa khách hàng và nhân viên. Từ đó có thể hỗ trợ khách hàng một cách trọn vẹn và nhanh chóng nhất.
Tạm kết
Kênh Telesale là một công cụ linh hoạt và hiệu quả trong hoạt động doanh nghiệp, giúp tìm kiếm khách hàng mới, duy trì khách hàng hiện tại và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Tuy nhiên sự phát triển công nghệ số cũng tạo ra cách tiếp thị mới, như sử dụng phần mềm Telesale ở trên đã đề cập. Doanh nghiệp nên đồng thời sử dụng và kết hợp để đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng và thị trường, giúp tối ưu hoạt động kinh doanh, tăng trưởng doanh số thành công.
Tìm hiểu thêm: Giải pháp Tổng đài ảo đa kênh chuyên nghiệp; Giải pháp Tin nhắn thương hiệu tiết kiệm & hiệu quả.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):
TRỤ SỞ CHÍNH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn
CHI NHÁNH
Add: Tháp Tây , Toà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Q. Cầu giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn