Auto call hiện tại là một giải pháp rất cần thiết của những tổng đài call center bán hàng hoặc trung tâm liên lạc contact center. Vậy thực chất Auto call là gì? Những lợi ích nào mà doanh nghiệp có được khi ứng dụng chúng? Tất cả sẽ được Buss Tele giải đáp cụ thể trong bài viết hôm nay.
Mục lục
Auto Call là gì?
Auto Call hay được hiểu theo nghĩa tiếng Việt là gọi tự động. Chúng sẽ hoạt động dựa trên cơ chế nạp dữ liệu vào và bắt đầu đặt lịch gọi, kết hợp cùng với đoạn ghi âm đã có sẵn để tiến hành chiến dịch liên lạc tự động đến khách hàng. Cũng chính nhờ giải pháp Auto Call mà doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được một khoản phí không nhỏ để quảng bá sản phẩm.
Auto Call mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp
Được mệnh danh là trợ thủ đắc lực trong thời đại 4.0 của các doanh nghiệp. Auto call là gì – không còn là điều quá xa lạ. Hiện tại chúng còn hỗ trợ rất lớn trong quá trình tiếp thị, bán sản phẩm, hệ thống Auto call có những lợi ích tiêu biểu như:
Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng tiềm năng
Theo các nghiên cứu mới nhất, những công ty, doanh nghiệp áp dụng Al để bán hàng có thể gia tăng hơn 50% khách hàng tiềm năng, song song đó giảm 60 – 70% thời gian liên lạc và hạn chế đến 60% chi phí. Rõ ràng, auto call không chỉ đơn thuần giúp doanh nghiệp gia tăng số lượng khách hàng và chi phí cũng được tiết kiệm rất nhiều, giải quyết được bài toán hiệu suất mà các nhà đầu tư đặt ra.
Gia tăng chất lượng chăm sóc khách hàng
Theo một nghiên cứu vào năm 2020 đã chỉ ra rằng các công ty sử dụng chức năng tích hợp AI đã tăng tỷ lệ hài lòng khách hàng đối với doanh nghiệp lên gấp 3,5 lần. Đây là một điều dễ hiểu, một ví dụ cơ bản khi sử dụng Auto Call thì các cuộc gọi đều được tiếp nhận 24/7, từ đó gia tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng tiềm năng thành công.
Ngoài ra, giải pháp Auto call còn cho phép tương tác 2 chiều, từ đó tỷ lệ chốt đơn cũng tăng hơn đáng kể. Đội ngũ chăm sóc khách hàng và marketing khi đó vừa giảm bớt nhân lực, năng suất làm việc gia tăng mà thời gian cũng tối ưu rất lớn.
Tiết kiệm chi phí nhân sự telesale, trực tổng đài
Nếu như trước đây một trung tâm chăm sóc khách hàng thường phải có hàng chục, thậm chí hàng trăm nhân sự (tùy theo quy mô công ty, doanh nghiệp) mới có khả năng duy trì kết nối liên tục với khách hàng. Nhưng bây giờ, chỉ cần một cú “click”, hàng trăm cuộc gọi sẽ được giải quyết trong thời gian ngắn.
Khi các tác vụ thực hiện một cách tự động, nhân viên tổng đài trực ít hơn, khi đó chi phí sẽ được giảm bớt. Thay vào đó, sẽ có khoảng 50% người lao động cần tự trao dồi thêm các kỹ năng cho bản thân để thích nghi kịp thời đại công nghệ tự động (năm 2025).
Hỗ trợ bán sản phẩm bằng kịch bản được xây dựng sẵn
Đôi khi những thông tin không được đưa đến đúng đối tương khách hàng mục tiêu cũng là một trở ngại trong bán hàng. Đôi khi nhân viên chăm sóc khách hàng cũng vướng phải những vấn đề khiến khách hàng không hài lòng Tuy nhiên, khi đã ứng dụng giải pháp Auto call, điều này được giảm thiếu đáng kể.
Ghi nhận đầy đủ đơn hàng và thông tin của khách hàng
Với nhiều tổng đài thông minh, chúng được tích hợp hệ thống tự động để ghi nhận lại tất cả các thông tin, đặc điểm của khách hàng. Những thông tin này gần như vô giá, giúp marketing doanh nghiệp hiểu rõ insight khách hàng, lập những kế hoạch, chiến dịch tiếp thị phù hợp.
Các cơ chế hoạt động và tính năng Auto call mang lại
Cơ chế hoạt động Auto call
Sau khi đã tìm hiểu Auto call là gì và lợi ích Auto call mang lại, phần tiếp đến mà chắc hẳn cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp đó là cơ chế hoạt động. Giải pháp hiện đại này hiện tại đã có thể tương tác từ cả 2 chiều, hỗ trợ tiếp thị và chăm sóc khách hàng hiệu quả.
Auto Call tương tác 1 chiều: gọi tự động đến khách hàng tiềm năng
Một hệ thống Auto call sẽ được xây dựng sẵn kịch bản để gọi đến khách hàng. Chúng có thể gọi đến hàng trăm khách hàng chỉ bằng phương thức “click” đơn giản. Tuy nhiên cũng giống như tên gọi, khách hàng sẽ chỉ nghe thông tin từ doanh nghiệp cũng cấp mà không kết nối lại với nhân viên doanh nghiệp.
Tương tác cả 2 chiều: khách hàng dễ dàng liên lạc đến tổng đài và được hỗ trợ bằng giải pháp Auto call
Trường hợp các câu hỏi khách hàng tương đối đơn giản, đã có sẵn trong phần kịch bản chuẩn bị trước, hệ thống Auto call sẽ trực tiếp giải đáp. Tuy nhiên, nếu có những câu hỏi ngoài tầm kiểm soát của tổng đài ảo, Auto call còn có khả năng chuyển câu hỏi về tổng đài viên.
Tính năng Auto call mang lại cho doanh nghiệp
– Tập trung dữ liệu và quản lý: các cuộc gọi từ khách hàng sẽ được hệ thống tự động ghi âm lai, sau đó lưu vào bộ nhớ chung đã được thiết lập sẵn.
– Tính năng tổng đài: hỗ trợ tương tác điều hướng cuộc gọi của khách hàng theo phím bấm IVR.
– Tính năng nâng cao: một vài hệ thống Auto call được thiết lập lõi công nghệ hiện đại tự nhận diện giọng nói, phân tích quan điểm,… giao tiếp tự nhiên theo hoàn cảnh với khách hàng.
Tìm Hiểu Giải pháp Auto Call của Buss Tele
Buss Tele cung cấp hai hình thức Gọi Tự Động – Auto Call nhằm đáp ứng mọi nhu cầu trong doanh nghiệp gồm:
Auto Call Không Cá Nhân Hóa
Gọi tự động không cá nhân hóa là cuộc gọi mà nội dung của nó không hướng tới đích danh cá nhân nào. Tất cả cuộc gọi ra đều có thông điệp giống nhau và đã được ghi âm sẵn. Phù hợp cho các doanh nghiệp muốn giới thiệu dịch vụ hoặc sản phẩm. Giúp sàng lọc nhu cầu khách hàng hiệu quả nhất.
- Bất động sản giới thiệu dự án mới.
- Công ty bảo hiểm, tài chính cho vay, đòi nợ.
- Công ty du lịch giới thiệu tour mới.
- Thẩm mỹ viện khuyến mãi
- …
Auto Call Cá Nhân Hóa
Gọi tự động cá nhân hóa là cuộc gọi mà nội dung của nó được tùy biến. Doanh nghiệp hoàn toàn thêm các trường thông tin trong cuộc gọi như: tên, giới tính, số lượng đơn hàng, giá tiền, thời gian,… Vì thế mỗi cuộc gọi sẽ hướng đến cá nhân cụ thể. Tạo cảm giác chuyên nghiệp hơn với người nghe. Hình thức này có thể thay thế cho nhân sự telesales, giúp doanh nghiệp giảm chi phí vận hành.
Một số ví dụ áp dụng gọi tự động cá nhân hóa:
- Cuộc gọi nhắc thanh toán tiền điện, nước, wifi,…
- Công ty tài chính nhắc nợ khoản vay, phí đóng bảo hiểm,…
- Gọi đánh giá, chăm sóc khách hàng, tự động nhận phản hồi của khách qua phím bấm,…
- Gọi xác nhận đơn hàng
- ….
Bài viết trên đã giải đáp cụ thể những câu hỏi Auto call là gì? hoặc những vấn đề liên quan đến giải pháp này. Rất nhiều doanh nghiệp đã thành công khi ứng dụng giải pháp, còn doanh nghiệp bạn đang ở đâu trong “cuộc đua” này. Hãy cân nhắc kỹ và áp dụng Auto call để đạt được hiệu quả kinh doanh tốt nhất nhé.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):
TRỤ SỞ CHÍNH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn
CHI NHÁNH
Add: Tháp Tây , Toà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Q. Cầu giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn