Mục lục
Khái niệm kịch bản telesale bđs chung cư
Đây là tổng hợp những trường hợp thường gặp, những tình huống ở các cuộc gọi giúp cho nhân viên khi trao đổi với khách hàng được tự tin hơn. Đồng thời kịch bản telesale cũng được xem là một bài học đầu cho nhân viên sale đỡ được tâm lý, áp lực khi mới vào nghề này.
Với loại telesale bđs chung cư thì bạn cần phải nắm chắc các kế hoạch, định hướng phát triển, ý nghĩa các dự án công ty với phân khúc khách hàng trên thị trường như thế nào. Từ điều đó, khi liên lạc với khách hàng bạn sẽ dễ bắt nhịp được nhanh chóng, dễ dàng trong vấn đề thuyết phục người nghe quan tâm, mua bđs công ty cung cấp.
Quy trình xây dựng kịch bản Telesale BĐS chung cư hiệu quả
Để tạo được một kịch bản telesale chất lượng, bạn cần phải thực hiện đúng theo quy trình sau:
- Nắm rõ những thông tin liên quan đến bđs công ty đang cung cấp
- Chọn được tệp data khách hàng phù hợp với bđs
- Tìm những ưu điểm vượt trội nhất mà bđs đang có
- Chuẩn bị sẵn các câu hỏi phù hợp với bđs trước khi liên lạc khách hàng.
- Lên kịch bản rõ ràng, kỹ lưỡng
- Bắt đầu telesale bđs chung cư trong không gian yên tĩnh, tâm thế thư giãn thoải mái
- Đánh giá chất lượng cuộc gọi để đưa ra quyết định tiếp tục gọi điện hay chuyển sang một data khác.
Những mẫu kịch bản được áp dụng nhiều nhất hiện nay
Khi có được một kịch bản chi tiết, rõ ràng thì tâm lý của bạn sẽ vững vàng hơn trong cuộc hội thoại với khách hàng. Tỷ lệ chốt deal trở nên nhanh chóng.
Sau đây là một vài kịch bản telesale bđs chung cư mà bạn có thể tham khảo:
Mẫu kịch bản 1: Giới thiệu dự án chung cư đang được mở bán trên thị trường
Nhân viên: Dạ em chào Anh/Chị, cho em hỏi đây có phải là số điện thoại của Anh/Chị (tên của khách hàng) phải không ạ?
Dạ em chào Anh/Chị, em tên là (tên nhân viên telesale) đến từ công ty (tên công ty). Hiện tại bên em đang có một dự án chung cư rất có tiềm năng, dự án này có những ưu điểm cực hấp dẫn (vị trí, tiện ích, quy hoạch,…). Không biết bây giờ Anh/Chị có tiện nghe máy để em tư vấn rõ hơn được không ạ?
Khách hàng: Em nói đi, Anh/Chị cũng đang rảnh
Nhân viên: Dạ, em cảm ơn anh chị. Vậy em xin phép (nhân viên trình bài về bđs chung cư)
- Điều đầu tiên:…
- Điều thứ 2:…
- Điều thứ 3:…
Mẫu kịch bản 2: Kịch bản Telesale bđs liên quan đến khách hàng cụ thể
Nhân viên: Dạ em chào Anh/Chị, em xin tự giới thiệu em là (tên nhân viên) từ công ty (tên công ty). Cho em hỏi Anh/Chị hiện tại có nhu cầu mua một căn hộ chung cư cho bản thân hay gia đình mình không ạ? Vì việc sở hữu 1 căn nhà đang là mong muốn cũng như mục tiêu của nhiều người và em nhận thấy đây cũng là một khoản đầu tư rất tốt.
(Nêu lý do cụ thể): Thật lòng em rất mong muốn được gặp Anh/Chị để có thể trao đổi trực tiếp về dự án, các thủ tục giấy tờ đăng ký khi anh chị có nhu cầu đầu tư. Anh/Chị có thể sắp xếp thời gian quý báu của mình, cho em xin gặp nhau khoảng 15ph vào cuối tuần này được không ạ?
(Kết thúc cuộc gọi): Em cảm ơn Anh/Chị đã dành thời gian để em được trao đổi ạ. Hy vọng em sẽ có cơ hội được đồng hành, hợp tác với Anh/Chị trong những dự án sắp tới.
Mẫu kịch bản 3: Kịch bản liên lạc đến khách hàng được giới thiệu
Nhân viên: Dạ em chào Anh/Chị, em tên là (tên nhân viên), là nhân viên của công ty (tên công ty). Em vừa được (tên người giới thiệu) là Anh/Chị đang có nhu cầu tìm kiếm một căn chung cư nên em có thể xin một chút thời gian trao đổi với mình được không ạ?
Nếu khách hàng đồng ý:
Anh/Chị cho em hỏi mình đã có ưng ý được căn chung cư nào chưa ạ?
Anh/Chị có làm việc với bên nhân viên môi giới nào khác không ạ?
Nếu khách hàng đang bận hoặc từ chối
Dạ em xin lỗi đã làm phiền anh chị. Vậy Anh/Chị có thể cho em xin một khung giờ khác, em liên lạc để trao đổi với mình được không ạ. Em còn có rất nhiều thông tin về thị trường bđs nói chung và bđs chung cư nói riêng. Rất mong sẽ được tư vấn cho Anh/Chị ạ.
Em cảm ơn anh chị đã dành thời gian trao đổi. Chúc Anh/Chị sẽ có một ngày tốt lành.
Tổng kết
Trên đây chính là những mẫu kịch bản telesale bđs chung cư mà bạn có thể dùng làm tư liệu tham khảo trước khi thực hiện cuộc gọi đến khách hàng. Hy vọng đó sẽ là những thông tin hữu ích, hỗ trợ được cho bạn cũng như doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc chốt deal. Tiếp tục theo dõi những bài viết của Buss Tele để có được thêm những giải pháp kinh doanh nhé.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):
TRỤ SỞ CHÍNH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn
CHI NHÁNH
Add: Tháp Tây , Toà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Q. Cầu giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn