THUẬT NGỮ TELESALE? KỸ NĂNG TELESALE ĐỂ ĐẠT HIỆU QUẢ CHỐT SALE CAO

Kỹ năng Telesales đạt hiệu quả cao khi chốt sale

Telesales là một thuật ngữ thường xuyên được nói đến, tuy nhiên vẫn có nhiều người vẫn chưa thật sự có một cách hiểu rõ ràng, chi tiết về công việc này. Nhiều câu hỏi còn đặt ra rằng liệu một nhân viên Telesales chỉ có công việc chính là liên lạc cho khách hàng? Thực tế hiện nay với mỗi công ty doanh nghiệp Telesales chiếm giữ một vai trò khá nồng cót. Bởi khi Kỹ năng telesales tốt sẽ đẩy mạnh sự phát triển của doanh nghiệp, gia tăng đáng kể lượng khách hàng tiềm năng.

Thuật ngữ telesales được hiểu là gì?

Thuật ngữ telesale trong doanh nghiệp
Thuật ngữ telesale trong doanh nghiệp

Hiểu theo cách đơn giản thì telesales là một nghề bán hàng qua thiết bị điện thoại. Một nhân viên telesales sẽ có nhiệm vụ liên lạc đến khách hàng với mục đích quảng bá sản phẩm, dịch vụ mà công ty, doanh nghiệp cung cấp. Mục tiêu cuối cùng trong hoạt động này chính là chốt được đơn hàng thành công.

Một bộ phận kinh doanh của doanh nghiệp sẽ bao gồm cả nhân viên telesales. Thông tin khách hàng được xem là tiềm năng sẽ được tìm kiếm một cách xuyên suốt. Song song đó sẽ là hoạt động liên lạc khách hàng để giới thiệu thông tin. Công việc này đòi hỏi nhân viên phải thuyết phục được khách hàng theo cách khôn khéo, truyền tải thông tin xúc tích, mạch lạc, chạm đến mong muốn, nhu cầu khách hàng cần. Từ đó, đẩy mạnh doanh thu của doanh nghiệp gia tăng.

 

Cần trang bị kỹ năng telesales nào để đạt được hiệu quả cao nhất?

Các kỹ năng để telesale đạt hiệu quả cao nhất
Các kỹ năng để telesale đạt hiệu quả cao nhất

Như đã thông tin, doanh nghiệp gia tăng doanh số một phần là nhờ vào nhân viên chăm sóc khách hàng. Trong đó kỹ năng telesales là bí quyết để nhân viên chốt được thành công đơn hàng. Thế nên để telesales đạt kết quả tốt nhất bạn cần nắm vững các kỹ năng sau:

Xây dựng kịch bản chi tiết telesales

Trong lúc tư vấn, chăm sóc khách hàng sẽ có rất nhiều tình huống xảy ra mà bạn cần chuẩn bị trước để cuộc gọi được diễn ra theo ý muốn. Vì thế bắt buộc cần phải xây dựng một kịch bản telesales hoàn chỉnh để tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng về sản phẩm của công ty, doanh nghiệp đồng thời tạo được sự tin tưởng, khơi gợi nhu cầu khách hàng.

Hiểu rõ những thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Xác định một cách kỹ càng, rõ ràng về khách hàng tiềm năng.

Dành thời gian để tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp bạn. Việc bạn cần phải biết ở đây là đối thủ đang dùng những cách thức nào để tiếp cận với khách hàng? Những sản phẩm của họ có những ưu điểm gì?

Để tăng khả năng bán hàng cao nhất và tránh lãng phí thời gian, hãy ưu tiên cho nhóm khách hàng tiềm năng có khả năng mong muốn hoặc có nhu cầu mua hàng.

Mở đầu cuộc gọi bằng cách trao đổi ấn tượng và thân thiện.

Hãy gửi lời cảm ơn cho khách hàng và gửi lời chào tạm biệt trước khi kết thúc cuộc gọi.

Luyện tập giọng nói

Có thể nói rằng mỗi khi bạn trao đổi với khách hàng qua điện thoại nghĩa là bạn đang đại diện cho hình ảnh của một công ty, doanh nghiệp. Vì thế một kỹ năng telesales khác mà bạn cần phải trau dồi, tập luyện chính là giọng nói ấm áp, truyền cảm, lôi cuốn khách hàng. Nếu bạn đang có ý định hoặc đã chọn ngành nghề này thì hãy luyện tập cho mình giọng nói hay nhất.

Trau dồi, rèn luyện cho bản thân một phong thái khi nói: Hãy phát âm lớn và tròn vành rõ chữ hơn, đảm bảo khi bạn nói khách hàng sẽ nghe và nắm được thông tin. Tốc độ nói cũng không được quá nhanh. Mỗi câu từ nói ra đều phải rõ ràng, dứt khoát.

Thay đổi âm sắc và tập hít thở sâu: Có một điều mà chắc hẳn chúng ta đều đã được nghe qua là hơi thở chi phối rất nhiều đến ngữ điệu giọng nói. Việc tập luyện hít thở sâu vùng vụng mỗi ngày để hơi thở không bị ngắt quãng là điều rất quan trọng.

Học cách lắng nghe

Lắng nghe cũng là một phương pháp hay để bạn khám phá ra được nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Tuy đây có thể là một kỹ năng đơn giản, bạn chỉ cần ngồi lắng nghe, không cần phải phản bác, chen ngang khách hàng. Nhung liệu chúng có dễ dàng thực hiện hiện như thế không? Và như thế nào là lắng nghe đúng và khiến khách hàng thấy thoải máy. Telesales hiệu quả thể hiện ở cách biết lắng nghe khách hàng là:

  • Tập trung vào cuộc trao đổi để nghe khách hàng cần điều gì: Hãy để cho khách hàng nói. Điều bạn phải làm chính là thể hiện sự quan tâm đến những gì khách hàng đang đề cập.
  • Tham gia câu chuyện: Khi khách hàng nói, hãy đặt một vài câu hỏi để thể hiện rằng bạn cũng đang chú tâm đến những việc khách hàng nói.
  • Thấu hiểu và phản hồi thông tin: telesales sẽ cần cảm nhận những vấn đề khách hàng quan tâm, mong muốn và hồi đáp lại những vấn đề trên nhằm giải quyết thông tin rõ ràng, mạch lạc.

Tập kiềm chế cảm xúc bản thân

Để làm một telesales chuyên nghiệp thì kiềm chế cảm xúc cũng là một kỹ năng cần phải trau dồi. Sẽ có những việc éo le mà bạn gặp phải trong lúc gọi điện khách hàng, thậm chí là phải đối mặt với nhiều khách hàng không dễ tính. Những điều quan trọng chính là thái độ mà bạn đối diện vấn đề, giữ thái độ lịch thiệp, bình tĩnh dù khách hàng là người sai hay đúng.

Điều chỉnh cảm xúc cá nhân: Tập hít thở sâu và thả lỏng cơ thể và nở một nụ cười, cách này sẽ giúp bạn thoải mái hơn.

Giữ tư duy tích cực: Luôn nhìn mọi việc xung quanh theo hướng tươi mới, tích cực.

Dùng ngôn từ khéo léo khi trao đổi: Hạn chế đến mức thấp nhất việc sử dụng ngôn từ tiêu cục, tránh phàn nàn.

Khéo léo trong quá trình chốt sale

Cách để telesales hiệu quả là bạn cần khéo trong vấn đề chốt sale. Bán hàng có thể xem là một nghệ thuật và người bán hàng là một nghệ nhân. Cần có sự ứng biến một cách linh hoạt trong mọi tình huống xảy đến. Nhiều người thường hay nói đùa rằng người bán hàng như “làm dâu trăm họ” vậy.

Tạm kết

Hầu hết những kỹ năng trên đều do kinh nghiệm được đúc kết từ những người telesales trước. Những việc này bạn hoàn toàn có thể áp dụng vào trường hợp mà mình gặp. Với một vài kỹ năng telesales quan trọng trên hy vọng đã giúp cho những bạn đang có ý định theo đuổi nghề này hoặc đang làm telesales có thêm được những kinh nghiệm hữu ích. Cùng Buss Tele chia sẻ những thông tin hữu ích này nhé.

Tìm hiểu thêm: Giải pháp Tổng đài ảo đa kênh cho Doanh nghiệp & Giải pháp Tin nhắn thương hiệu tiết kiệm & hiệu quả

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):

TRỤ SỞ CHÍNH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn

CHI NHÁNH
Add: Tháp Tây , Toà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Q. Cầu giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *