QUẢN LÝ TELESALE – KỸ NĂNG CẦN CÓ CỦA NGHỀ TELESALE

Telesale là một khái niệm phổ biến, tuy nhiên, để thực hiện telesale hiệu quả đòi hỏi rất nhiều kỹ năng khác nhau mà không phải ai cũng hiểu rõ. Hãy cùng Buss Tele tìm hiểu nhóm kỹ năng cần thiết của nghề telesale thông qua bài viết sau.

Tìm hiểu nghề Telesale và kỹ năng cần thiết của nghề telesale 

Khi nghe đến Telesale, nhiều người nghĩ ngay đến hình ảnh những cuộc điện thoại gọi đến từ vô số các nhãn hàng, các công ty dịch vụ, bảo hiểm… Họ giới thiệu cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ mà chính khách hàng cũng chưa bao giờ biết tới. Nhiều người cảm thấy công việc Telesale thật phiền phức và khó nhằn. Trong khi đó, có rất nhiều doanh nghiệp lại lựa chọn hình thức này để bắt đầu việc kinh doanh và quảng bá các sản phẩm của mình. Chính bởi bản thân công việc Telesale có rất nhiều khía cạnh thú vị.

Telesale là phương pháp bán hàng qua điện thoại. Hình thức bán hàng này cho phép điện thoại viên chủ động gọi ra cho khách hàng. Bằng cách sử dụng linh hoạt một kịch bản gọi ra có sẵn, các thông tin về sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp sẽ được nhân viên gọi điện đưa đến trực tiếp cho khách hàng.

Trên thực tế, sau khi hình thức Telesale được phát triển mạnh mẽ, nhiều công ty còn phát triển thêm hình thức Telemarketing để quảng bá thương hiệu và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Tìm hiểu về nghề Telesale
Tìm hiểu về nghề Telesale

Hành trang kỹ năng cho nghề Telesale là gì?

Nghề Telesale, mặc dù là một khái niệm phổ biến nhưng không phải ai cũng hiểu để telesale hiệu quả đòi hỏi rất nhiều những kỹ năng khác nhau. Hãy cùng Buss Tele tìm hiểu nhóm kỹ năng cần thiết của nghề Telesale thông qua bài viết sau:

Kiến thức về sản phẩm và dịch vụ

Yếu tố tiên quyết đầu tiên của một nhân viên bán hàng qua điện thoại là cần thực sự am hiểu về sản phẩm và dịch vụ. Điều này bao gồm hiểu biết về tính năng, quy trình vận hành, và những điểm nổi trội của sản phẩm so với đối thủ trong ngành. Ngoài ra, hiểu về nhu cầu và xu hướng mua sắm của khách hàng sẽ giúp lựa chọn thông tin phù hợp để truyền đạt.

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là yếu tố quan trọng giúp tiếp viên Telesale dễ dàng tiếp cận khách hàng và tạo ấn tượng tốt. Giọng nói, cách phát âm, và cách nhấn mạnh từng phần quan trọng trong cuộc gọi để truyền tải thông điệp mạnh mẽ. Lắng nghe cẩn thận giúp tôn trọng khách hàng và ghi nhận thông tin quan trọng.

Kỹ năng xử lý tình huống

Nhân viên Telesale sẽ gặp phải những tình huống khó lường trước, chẳng hạn như khách hàng khó tính hoặc từ chối trực diện. Kỹ năng xử lý tình huống giúp tự tin, kiên nhẫn và thuyết phục khách hàng. Tìm cách giải quyết vấn đề và biến những khách hàng khó tính thành tiềm năng.

Kỹ năng xây dựng kịch bản bán hàng

Chuẩn bị kịch bản bán hàng giúp truyền đạt thông tin một cách dễ dàng và hiệu quả. Nắm vững nội dung cuộc gọi, chuẩn bị câu trả lời cho các câu hỏi phổ biến từ khách hàng và sáng tạo trong việc truyền đạt thông tin sản phẩm.

Xem thêm: Kịch bản telesale theo tâm lý khách hàng, Kịch bản telesale cho Khách hàng cũ, Kịch bản telesale cho Khách hàng mới

Kỹ năng quản lý thời gian

Kỹ năng quản lý thời gian giúp nhân viên Telesale tận dụng hiệu quả thời gian làm việc. Xác định thời gian gọi điện hiệu quả, lựa chọn thời điểm tốt nhất để tiếp cận khách hàng. Ghi chép thông tin và quản lý công việc sao cho hiệu quả và hạn chế những cuộc gọi không hiệu quả.

Giải pháp nào để Telesale không còn là bài toán khó?

Telesale, mặc dù thực tế là một công việc không dễ dàng, nhưng các doanh nghiệp hiện nay, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, lại chú trọng đến hình thức này. Vì Telesale là một con đường để công ty tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh chóng và hiệu quả nhất. Do đó, nhiều doanh nghiệp không quan trọng quy mô đều đang xây dựng hệ thống Telesale chất lượng với nhân sự chất lượng.

Cùng với việc tập trung vào tuyển chọn và đào tạo nhân viên một cách kỹ lưỡng, nhiều doanh nghiệp hiện nay cũng đang hướng đến giải pháp xây dựng tổng đài Telesale để tối ưu hóa chi phí vận hành và đặc biệt là trải nghiệm khách hàng.

Hãy tìm hiểu thêm về Giải pháp Tổng đài Telesale của Buss Tele, nếu doanh nghiệp của bạn đang đối mặt với các vấn đề trên. Chúng tôi cam kết cung cấp giải pháp hiệu quả và chuyên nghiệp để tăng cường hoạt động Telesale và nâng cao hiệu suất kinh doanh của bạn.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):

TRỤ SỞ CHÍNH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn

CHI NHÁNH
Add: Tháp Tây , Toà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Q. Cầu giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn

Tìm hiểu thêm:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *