Telesale là một công cụ quan trọng để tiếp cận và tạo liên kết với khách hàng mà không cần phải gặp gỡ trực tiếp. Nó giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho cả người bán và khách hàng, đồng thời mở rộng phạm vi tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu 8 kỹ năng quan trọng cần có khi telesale.
Mục lục
Telesale là gì?
Telesale (hay còn gọi là bán hàng qua điện thoại) là một phương pháp tiếp thị và bán hàng mà người bán sử dụng điện thoại hoặc các phương tiện truyền thông từ xa để liên lạc và tương tác với khách hàng. Telesale thông qua các cuộc gọi điện thoại hoặc các hình thức truyền thông từ xa khác như email, tin nhắn, video call để giới thiệu và bán sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng.
Trong quá trình telesale, người bán cần thuyết phục khách hàng bằng cách trình bày thông tin về sản phẩm/dịch vụ, tận tâm lắng nghe nhu cầu và thắc mắc của khách hàng, đồng thời cung cấp các giải pháp phù hợp và ưu đãi để khuyến khích khách hàng mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ.
8 kỹ năng quan trọng cần có khi telesale
Kỹ năng giao tiếp
Hiểu cách làm việc với ngôn ngữ cơ thể, ngôn từ và giọng điệu để tạo ấn tượng tích cực và xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng.
Kỹ năng lắng nghe
Nghe và hiểu khách hàng là yếu tố quan trọng để tìm ra nhu cầu và áp dụng giải pháp phù hợp. Hãy lắng nghe cẩn thận và hỏi câu hỏi thông minh cho khách hàng.
Kiến thức về sản phẩm/dịch vụ
Đảm bảo bạn người telesale hiểu rõ về sản phẩm hay dịch vụ đang bán để có thể truyền đạt thông tin chi tiết và ưu điểm khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.
Kỹ năng thuyết phục
Biết cách sử dụng lập luận và lý do để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Tập trung vào giá trị và lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ mang lại cho khách hàng.
Quản lý thời gian
Quản lý thời gian của bạn một cách hiệu quả để đảm bảo tận dụng quỹ thời gian hợp lý. Với cách tiếp cận khách hàng online thông qua điện thoại, khách hàng thường là người bị động nghe điện thoại nên thời gian của họ thường chưa được chuẩn bị kỹ. Từng giây phút nói chuyện với khách hàng đều giá trị, bạn cần làm chủ được thời gian cuộc gọi, tận dụng để khai thác thông tin.
Sự kiên nhẫn và kiên trì
Telesale có thể mấy thời gian và đòi hỏi sự kiên nhẫn, hãy kiên trì và không bỏ cuộc khi gặp phải khó khăn hay từ chối từ khách hàng.
Kỹ năng giải quyết vấn đề
Đôi khi trong quá trị telesale, bạn có thể gặp phải các vấn đề hoặc thắc mắc từ khách hàng. Biết cách giải quyết vấn đề và cung cấp các giải pháp thích hợp là rất quan trọng.
Giữ lòng tự tin và tích cực
Một tinh thần tích cực, tự tin và lạc quan sẽ giúp bạn đạt được thành công trong telesale. Tin tưởng vào khả năng của mình và không để những thất bại nhỏ ảnh hưởng đến tinh thần của bạn
>>> Tham khảo thêm các kịch bản telesales dành cho từng loại khách hàng:
- Kịch bản telesale cho khách hàng cũ
- Kịch bản telesale cho khách hàng mới
- Kịch bản telesale cho khách hàng được giới thiệu
- Kịch bản telesale theo tâm lý khách hàng
Những điều “tối kỵ” khi làm telesales bạn cần biết
- Không nên sử dụng kịch bản telesale một cách dập khuôn, vì điều này sẽ khiến khách hàng nhàm chán.
- Không nói lòng vòng, hãy vào thẳng vấn đề, vì điều này giúp không làm phiền khách, làm mất nhiều thời gian nghe máy của khách hàng
- Không nên đưa ra quá nhiều thông tin và sản phẩm, việc bạn đưa ra quá nhiều thông tin và sản phẩm sẽ tạo nên tình trạng thông tin nhiễu.
- Không ép khách hàng mua hàng, khi bạn ép khách hàng mua nghĩa là thực tế khách không hề có ý định hoặc có nhu cầu.
Phần mềm gọi điện Telesale giải quyết bài toán quản lý telesale hiệu quả
Hiện nay, với nhiều doanh nghiệp vẫn sử dụng cách gọi điện truyền thống. Điều này sẽ gây khó khăn cho người quản lý trong việc kiểm soát chất lượng cuộc gọi. Nhân viên nghỉ việc sẽ gây khó khăn trong việc lưu trữ thông tin khách hàng, doanh nghiệp sẽ mất data khách hàng tiềm năng, gây ảnh hưởng đến doanh thu của doanh nghiệp.
Với những khó khăn kể trên, phần mềm gọi điện Telesale của Buss Tele sẽ giải quyết bài toán quản lý các cuộc gọi telesale hiệu quả:
- Dễ dàng thực hiện cuộc gọi ra ngay cả trên máy tính làm việc hoặc từ bất cứ nơi đâu chỉ cần có kết nối mạng.
- Nhân viên có thể thấy thông tin khách hàng, lịch sử mua hàng, những chú ý từ hệ thống từ đó nhằm tạo trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng.
- Tự động lưu trữ dữ liệu cuộc gọi thông qua phiếu ghi, bao gồm file ghi âm, thông tin khách hàng, thông tin nhân viên bán hàng…
- Cung cấp báo cáo, các chỉ số đánh giá chất lượng cuộc gọi cho nhân viên và nhà quản lý dễ dàng theo dõi, đánh giá.
Tạm kết: Hy vọng với những kiến thức mà Buss Tele tổng hợp trên có thể giúp bạn phần nào hình dung ra công việc phải làm cũng như những điều mà một telesales phải đối mặt hàng ngày.
Thông tin liên hệ: CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H): TRỤ SỞ CHÍNH CHI NHÁNH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn
Add: Tháp Tây , Toà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Q. Cầu giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn